|
ด้านโครงสร้างพื้นฐาน
|
|
เส้นทางคมนาคม เส้นทางคมนาคมที่สำคัญขององค์การบริหารส่วนตำบลจอหอ
|
|
1. ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2 (ถนนมิตรภาพ) ผ่านตำบลทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ เส้นทางนี้ไม่ใคร่มีผลกระทบต่อเขตชุมชนชนบทของตำบลโดยตรงแต่จะเป็นเส้นทางที่ติดต่อกับการคมนาคมทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 205 เพื่อติดต่อกับภายนอกตำบลและขนส่งผลผลิตไปยังที่อื่น ๆ
|
|
2. ทางหลวงหมายเลข 205 ตัดกับทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2 ผ่านตอนกลางตำบลในแนวเหนือ –ใต้ทางสายนี้เป็นเส้นทางที่สำคัญของชุมชนไม่ว่าจะเป็นชุมชนหลักด้านตะวันตกหรือชุมชนหมู่ที่ 7 ทางด้านเหนือในการคมนาคมติดต่อกับภายนอกตำบล
|
|
3. เส้นทางอื่น ๆ ภายในตำบล แบ่งเป็น 2 ฟาก ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 205 มีแยกโครงข่ายจากการ ทางด้านตะวันตกเป็นโครงข่ายของถนนที่เข้าไปบริการชุมชนหมู่ที่ 6, 2, 12, 11 และ 10 มีถนนแยกเข้าสู่จากภายในชุมชนอีก ที่สำหรับทางตะวันออกของทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 205 เป็นโครงข่ายถนนเพื่อเข้าสู่หมู่ที่ 7 เส้นทางที่ผ่านเข้าไปในสถานที่ราชการ |
|
4. ถนนเลี่ยงเมืองสาย สามแยกปักธงชัย – จอหอ เป็นทางหลวงที่สร้างใหม่เพื่อช่วยระบายการจราจรของรถยนต์ บรรเทาปัญหาการจราจรติดขัด โดยตัดผ่าน พื้นที่หมู่ที่ 2, 6, 7, 8, 10, 11, 12, และ 15
|
|
การคมนาคมติดต่อกับพื้นที่ภายนอกตำบล ในการติดต่อกับอำเภอ จังหวัด ตลาดหรือศูนย์กลางการซื้อขาย และการขนส่งผลผลิต ประชาชนตำบลจอหอได้ใช้ในทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 205 และทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2 โดยผ่านไปทางเทศบาลตำบลจอหอใช้บริการรถโดยสารได้ดังนี้
|
|
1. รถสองแถวสายหนองออก – โคราช บริการระหว่างหมู่ที่ 2, 6, 10, 11, 12 ซึ่งมีบริการตลอดทั้งวัน สำหรับหมู่ที่ 9 นั้นไม่มีรถโดยสารเข้าถึงหมู่บ้านประชาชนต้องเดินมาขึ้นรถโดยสารที่หมู่ที่ 2 เป็นระยะทางประมาณ 1 ก.ม.
|
|
2. หมู่ที่ 7 ไม่มีรถโดยสารประจำทาง ประชาชนในหมู่บ้านต้องเดินทางไปขึ้นรถประจำทางที่ทางหลวงหมายเลข 205 คือ ถนนสุรนารายณ์ หรือเดินทางสัญจรด้วยยานพาหนะส่วนตัว
|
|
การโทรคมนาคม |
|
- ที่ทำการไปรษณีย์โทรเลข - แห่ง - สถานีโทรคมนาคมอื่น ๆ - แห่ง
|
|
ไฟฟ้า
|
|
ประชาชนในเขตพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลจอหอมีไฟฟ้าใช้ครบทุกครัวเรือน แต่ยังขาดโคมไฟฟ้าสาธารณะตามชุมชนและสถานที่ สำคัญบางแห่ง
|
|
แหล่งน้ำ
|
|
- บ่อน้ำตื้น/สระน้ำ 25 แห่ง - บ่อบาดาล 1 แห่ง - ฝาย/ทำนบ/พนังกั้นน้ำ 1 แห่ง - ประปาหมู่บ้าน 3 แห่ง - แหล่งน้ำธรรมชาติ 11 แห่ง
|
|
|
|
|